Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

3 công thức tự làm sữa chua yaourt ngon tuyệt cho bé tại nhà

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng của sữa chua như thế nào. Nhưng bạn đã nghĩ là sẽ tự mình làm cho con yêu món sữa chua ngon, bổ và có lợi cho con này chưa. Nào bây giờ chúng ta cùng bắt tay làm 3 món sữa chua ngon cho con yêu thay đổi khẩu vị trong mùa hè này nhé!
1. Cách làm sữa chua được chế biến từ sữa đặc ông thọ


Nguyên liệu :
      + Sữa chua : 1 hộp
      + Sữa đặc: 1 hộp
      + Sữa bò nước nấu chín để nguội: 2 lon
      + Sữa bò nước sôi: 1 lon
      + Ly để đựng sữa chua: khoảng 15 ly
Cách làm:
                  Bước 1: Cho sữa ông thọ và sữa tươi vào một cái âu to rồi khuấy đều sau đó hâm nóng bằng cách cho vào lò vi sóng khoảng 3-5p, nếu không có lò vi sóng thì bạn vẫn có thể dùng nồi đun nóng đến khi sữa bắt đầu sủi bọt là được.
                    Bước 2: Đợi cho hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi nguội bớt(vẫn còn hâm hâm nóng) thì bạn cho tiếp hộp sữa chua vào và khuấy đều để tạo men nhé Và đổ hỗn hợp đó và những hộp nhỏ đã chuẩn bị trước nhé.
                    Bước 3: Sử dụng một nồi hoặc hộp kín(bạn có thể sử dụng hộp xốp giữ nhiệt khá tốt) để chứa những chiếc hộp sữa chua nhỏ. Tiếp đến là đổ nước nóng già vào nồi(hộp xốp) sao cho nước ngập 1/3 các hộp sữa chua nhỏ nhé. Đóng kín nồi(hộp xốp) để ủ khoảng 6-7 tiếng để tạo men chua ngon nhất
                  Bước 4: Bước cuối cùng là bạn cho những hộp sữa sau khi ủ vào tủ lạnh cho mát, tùy theo bạn để ngăn mát hay ngăn đá mà thời gian khác nhau (khoảng 1 tiếng với ngăn đá hoặc 3-4 tiếng với ngăn mát, tuy nhiên theo mình thì để ngăn mát ăn sẽ ngon hơn nhé! )
2. Cách làm sữa chua từ sữa tươi cực ngon:

Nguyên liệu :
                  + 1l sữa tươi( loại chưa thanh trùng)
                  + 2 hộp sữa chua có đường( loại trắng của vinamik)
                  + Đường( tùy khẩu vị)
Cách làm :
                  Cốc đựng sữa chua rửa sạch, tráng qua nước sôi, phơi khô: Sữa tươi cho vào nồi, đun tới tầm 80 độ thì tắt bếp( khi sữa sôi hơi lăn tăn ở mép nồi). Cho thêm đường cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị mọi người nhé, nêm nếm cho vừa ngọt là được( ko nên ngọt quá). Tớ hay cho 150g tới 200g đường. Tiếp tục cho sữa chua vào sữa tươi đảo nhẹ nhàng cho đều: Nhanh tay rót đầy vào các cốc đã chuẩn bị ở bước 1( nhớ đậy nắp hộp nhé)
                  Công đoạn ủNếu bạn có máy làm sữa chua: thì thời gian ủ là 9h( thời tiết mát mẻ) và 7h( cho trời nóng) Nếu ko có máy, xếp lần lượt sữa chua vào nồi cơm điện, đổ nước nóng già tay (khoảng 80 độ) vào 2/3 cốc ủ trong vòng 9h( đối với thời tiết mát mẻ) và 7h( cho thời tiết oi bức).
Lưu ý: dùng nồi cơm điện ủ nhưng ko cắm điện nhé, Sau 3h lại cắm lại 3-4p cho nước nóng lại ( sữa chua với mau đặc được), làm thế 2 lần. Sau thời gian ủ, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh 4h, sau đó mang ra dùng bình thường
3. Cách làm sữa chua hương dâu:
                  Với nguyên liệu đơn giản chỉ từ sữa tươi (không dùng sữa đặc) và yaourt cái lên men tự nhiên hãy cùng vào bếp làm món sữa chua hương dâu cực ngon, cực mát cho những người thân yêu trong gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu :
                  + 1 lít sữa tươi hương dâu dạng túi (04 túi giấy)
                  + 1 hộp yaourt cái
                  + Đường
                  + Hũ thủy tinh có nắp
Cách làm :
                  Bước 1: Đổ sữa tươi vào nồi nêm thêm đường để cho vừa miệng với khẩu vị. Đun đến khi sữa sôi lăn tăn sờ ấm tay là được.
                  Bước 2Đổ yaourt cái vào nồi sữa tươi và quậy cho quyện đều yaourt với sữa tươi. Các bạn nhớ quậy nhẹ tay để tránh nổi bọt nhiều nhé.
                  Bước 3Múc sữa chua vào hũ thủy tinh và đậy kín nắp.
                  Bước 4: Chuẩn bị một chiếc nồi dày giữ nhiệt tốt (mình dung nồi áp suất), đổ nước nóng tầm 70 – 80 độ vào nồi. Đừng đổ đầy quá, nước tràn vào hũ làm sữa chua khó ên men. Đậy kín nắp nồi đem ủ tầm 4-5 tiếng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần. 
Các bạn chú ý nếu thấy nước nguội thì chế thêm nước nóng để nước trong nồi luôn ấm giúp cho quá trình lên men của sữa chua hoạt động đều nhé.
   Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét